หนัง ผี ไทย ปี 2024

หนัง ผี ไทย ปี 2024 หนังใหม่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ขนลุกกันไปเลยทีเดียว ใครที่ชอบหนังสยองขวัญ ชอบดูหนังสยองขวัญ หนังสยองขวัญที่สร้างจากเรื่องจริง เตรียมพบกับความสนุกสุดมันส์ได้เลย โดยจะมีหนังเข้าฉายมากมายตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นหนังย้อนยุค ละครไทย หนังตลกที่จะทำให้คุณหัวเราะ หนังสยองขวัญไทย หรือแม้แต่หนังฟอร์มยักษ์ อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยเริ่มคึกคักอีกครั้ง ทั้งค่ายหนังเล็กและค่ายหนังใหญ่เตรียมขนกองทัพหนังไทยเด็ดๆ มาให้แฟนหนังไทยได้เลือกชม เริ่มต้นปีใหม่ด้วยหนังไทยเรื่องแรก Chinatown Cha-Cha หนังแอคชั่น-คอมเมดี้ ของ จตุรงค์ โมกข์ นอกจากจะสร้างสรรค์เรื่องราวดังๆ ไว้มากมายแล้ว เขายังเป็นที่รู้จักในฐานะเจ้าของโปรเจกต์หนังไทยดังๆ มากมายอีกด้วย โดยในปีนี้ได้ประกาศรายชื่อออกมาแล้ว โดยยังคงคัดสรรหลากหลายแนวบันเทิงที่มากับคุณภาพพรีเมียม ทั้งหนังไทยและหนังต่างประเทศ ให้แฟนหนังได้เพลิดเพลินกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยเฉพาะการสร้างสรรค์จากผู้กำกับชื่อดังและนักแสดงไทยมากความสามารถที่มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานพิเศษให้กับผู้ชม หนัง ผี ไทย ปี 2024

หนัง ผี ไทย ปี 2024 น่าดู

หนัง ผี ไทย ปี 2024

  • หม่อม
    หนังสยองขวัญที่ว่าด้วยเรื่องราวของนักศึกษา 5 คนที่ถูกปรับตกยกกลุ่ม ทั้งหมดจึงต้องแก้ตัวด้วยการไปทำโปรเจกต์ลายผ้าชนชั้นสูง ซึ่งเป็นงานสะสมอันทรงคุณค่าของ หม่อมสลักจิต ผู้ดีเก่าปลายแถวตกยากที่ปลีกวิเวกมาใช้ชีวิตบั้นปลายกับคนดูแล 2 คนในบ้านหลังเก่า โดยหนึ่งในสมบัติสุดหวงแหนของเธอคือผ้าลายต่าง ๆ ที่ตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น และภาพวาดหญิงเวียดนามที่ใบหน้าเละเป็นหลุมชวนขนลุก หญิงวัยชราอย่าง หม่อมสลักจิต ไม่เพียงแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเจ้ายศเจ้าอย่าง เคร่งครัด และเกลียดสิ่งใหม่ที่กำลังกลืนกินสิ่งเก่าดั้งเดิมที่เธอเคยเห็นและเติบโตมา แต่เธอยังมีความน่าสะพรึงในสภาพกึ่งผีกึ่งคน จนนำมาสู่ค่ำคืนแห่งความสยองขวัญที่กำลังเริ่มต้นขึ้น หนังผี น่าดู 2024
  • เหมรฺย
    หนังสยองขวัญที่หยิบเอาเรื่องราวความเชื่อเกี่ยวกับ “ครูหมอโนรา” ของทางภาคใต้ กับการแก้เหมรฺย (อ่านว่า เหมย) หรือการมีสัจจะต่อคำบนบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์และสิ่งเร้นลับที่เคารพนับถือ เพื่อให้สิ่งเหล่านั้นคอยปกป้องรักษาและนำมาสู่ความสำเร็จ โดยนำเสนอผ่านมุมมองและประโยคที่ว่า “ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่” ได้ชัดเจน
  • พี่นาค 4
    โทมินจุน (มีน พีรวิชญ์) เซเลบลูกครึ่งไทย-เกาหลี กลับบ้านเกิดในวัยเยาว์เพื่อบูรณะโบสถ์เก่าแก่ของวัดประจำชุมชน โดยไม่ลืมควงแขน บอลลูน (เอม วิทวัส) กับ เฟิร์ส (เจมส์ ภูริพรรธน์) ที่ได้รับการอวยยศเป็นผู้จัดการส่วนตัวมาด้วย แต่แค่ก้าวแรกที่เดินเข้ามา แรงอาฆาตจากผีพี่นาคใส่หน้ากากสยองก็พุ่งเป้ามาที่คุณโทอย่างจัง ภายใต้หน้ากากสยอง… ผีพี่นาคตนนี้คือใคร บาปและกรรมหนักแค่ไหนถึงอยากให้เขาตายตกไปตามกัน
  • เกจิ คน-ฆ่า-ผี
    แก้ว หมอผีฝึกหัด (ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย) รับจ้างไล่ผี ทำพิธีไสยเวทย์โดยไม่เกี่ยงงาน ทั้งไสยขาวและดำ หวังสร้างรายได้เพื่อมาสู่ขอสร้อย (เดียร์ สุภาวดี กิติโสภากุล) แต่ความจนของแก้วทำให้แม่ของสร้อยยกสร้อยให้แต่งงานกับอิน (โจอี้ ชัยยุทธ กิติชัยวัฒน์) เพื่อนสนิทของแก้ว อินขอให้แก้วช่วยทำบางสิ่งก่อนที่แก้วจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ โดยทิ้งสร้อยให้ตกเป็นภรรยาของอิน เวลาผ่านไป สร้อยมาหาแก้วในกรุงเทพฯ พร้อมแจ้งข่าวการตายของอิน เขารับเธอที่ท้องแก่มาอยู่ด้วยกัน ความรักของทั้งสองคนเริ่มกลับมาก่อตัวขึ้นและพร้อมกลับมาทำลายทุกคนที่เกี่ยวข้อง
  • หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด
    อีกหนึ่งหนังผีไทยชื่อดังที่กลายเป็นตำนานไปแล้ว สำหรับ หอแต๋วแตก ของผู้กำกับ พชร์ อานนท์ ที่สร้างมาแล้ว 8 ภาค แถมได้รับกระแสตอบรับดี ทำรายได้ปังทุกภาค กับเนื้อเรื่องที่นำเอาเหตุการณ์ในบ้านเมืองมาสร้างความสนุก สอดแทรกมุกตลกจนกลายเป็นหนังที่สร้างเสียงหัวเราะให้ทุกคน ซึ่งในภาคนี้จะโฟกัสไปที่เรื่องราวของ เจ๊แต๋ว กับ แพนด้า ที่ต้องมาปะทะกับผีสาวธี่หยดที่เพิ่งสู้รบกับสัปเหร่อ หลังทำของใส่ อาโคย และท้าทายให้ตามมาเอาคืน ซึ่งงานนี้เจ้ ๆ ของเราก็ไม่พลาดเดินทางไปยังหมู่บ้านสัปะหยด เพื่อตามหาผีธี่หยด แต่กลับซวยไปเจอ ดอกหญ้า ผีสาวอีกตนที่เฮี้ยนและโหดไม่ต่างกัน งานเข้าถึงผี “แพนเค้ก” ที่ต้องกลับมาช่วยสะสางเรื่องวายป่วงในหมู่บ้านที่เต็มไปด้วยผีสาว พระ และกะเทย
  • อนงค์
    หนังผีแนวโรแมนติก คอมเมดี้ สยองขวัญ ที่ว่าด้วยเรื่องราวของหนุ่มดวงตกได้มรดกเป็นบ้านที่มาพร้อมกับผีสาวเจ้าของบ้านคนเก่า งานนี้คนไม่หนี ผีไม่ไป จนเกิดเป็นดีลลับ คนกับผีจับมือกันเปิดบ้านผีสิงซะเลย เรื่องราวจะวุ่นวายขนาดไหน รอติดตามชมพร้อมกันได้ในโรงภาพยนตร์เลยจ้า หนังนำแสดงโดย โบ เมลดา สุศรี, จี๋ สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร, แจ็ค เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์, มอนสเตอร์ฝน ทัตชญา ศุภธัญสถิต, ธามไท แพลงศิลป์ ผลงานการกำกับของ เอส คมกฤษ ตรีวิมล
  • ผู้เช่า The Tenant
    เรื่องราวของ ผู้เช่า The Tenant เริ่มต้นจากเหตุหญิงสาวฆ่าตัวตายในหอพักแห่งหนึ่ง ทำให้ผู้เช่าที่อาศัยในหอแห่งนี้ต่างพากันย้ายออก จนเหลืออยู่เพียงไม่กี่ห้องเท่านั้น วันหนึ่ง มาร์ช หนุ่มถังแตก นักศึกษาคณะนิเทศฯ ได้เข้ามาเช่าหอพักแห่งนี้ เนื่องจากค่าเช่าที่ถูกแสนถูก ในที่สุดเขาก็ได้รับรู้ความจริงว่าที่ห้องเช่าราคาถูกมากขนาดนี้ สาเหตุเพราะมีการฆ่าตัวตายในตึกนั่นเอง แต่เขาก็ยังคงต้องอยู่ในห้องเช่านี้ต่อไป เพราะต้องเซฟค่าใช้จ่ายที่มีอยู่อย่างจำกัดจำเขี่ยด้วย หนังผีไทยที่น่ากลัว
  • เทอม 3
    สานต่อความสำเร็จของ เทอมสอง สยองขวัญ (2565) ที่เคยมอบความสยองอันลือลั่นสมชื่อหนังมาแล้ว ปีนี้ตำนานความหลอนบทใหม่กำลังจะกลับมาด้วยดีกรีความสยองคูณสามของเรื่องสยองในรั้วมหาวิทยาลัยที่ยังไม่เคยถูกเล่า โดย 1 ผู้กำกับมืออาชีพสุดเซอร์ไพรส์ และ 3 ผู้กำกับรุ่นใหม่เตรียมแจ้งเกิด พร้อมทีมนักแสดงมากความสามารถชื่อดัง ซึ่งงานนี้ได้ผู้กำกับแถวหน้าอย่าง โขม ก้องเกียรติ โขมศิริ และ มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาร่วมควบคุมคุณภาพความสยองขั้นสุด
  • แดนสาป
    หนังดราม่าเขย่าขวัญ ผลงานใหม่ของผู้กำกับ ภาณุ อารี ที่ได้ อนันดา เอเวอริงแฮม กับ เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ มิตร และ เมย์ ลูกสาวของเขา หลังจากที่ภรรยาเสียชีวิต ทั้งคู่ได้ย้ายไปที่คฤหาสน์ร้างย่านชานเมืองที่ผู้คนส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม ด้วยความที่ไม่เชื่อในเรื่องเหล่านี้ มิตรได้ทำลายเครื่องรางในบ้านและฝ่าฝืนกฎของชุมชน ซึ่งทำให้ ญิน วิญญาณผู้โกรธแค้นที่เป็นคำสาป 200 ปี ถูกปลดปล่อยออกมา ทำให้มิตรต้องจมอยู่กับความคลุ้มคลั่งและการทำร้ายตัวเอง เมย์จึงต้องเดินทางไปภาคใต้เพื่อขอความช่วยเหลือพ่อของเธอ หนัง ผี ไทย ปี 2024

บทความที่เกี่ยวข้อง